Não…


Kẻ đời lắm chuyện nực cười.

Thích nhìn vẻ ngoài rồi cho mình nhìn đúng. Giống như nhìn mặt mà bắt hình dong. Họa theo số đông rồi cho mình đúng. Thế rồi phán xét, tỉ tê, khuyên răn bảo đúng bảo sai mà trong khi chưa một lần sống trọn vẹn trong hòan cảnh ấy. Lời bày ra chỉ tòan là “tao thấy mầy vậy…” hay “tao nghĩ như vậy…”, thậm chí ” ông bà nói vậy..”. Con người ta đa số luôn đánh giá nhau qua bề ngoài mà không chịu đi để nhìn vào sự thật. Cứ thấy nụ cười trên môi thì cho rằng vui, thấy mắt ướt nói là khóc, là vậy chắc buồn …

Nực cười.
Sống và trưởng thành, thì hãy sống hãy làm những điều mà bản thân thấy đúng.

Miệng đời nay thì lắm kẻ khen người chê, nhưng mấy ai đâu sống trong cuộc sống của mình đâu mà họ hiểu được cho mình.

Chuyện  anh chuyện em, họ đâu hiểu rằng để gìn giữ bên nhau ngần ấy thời gian, ta phải đánh đổi, vượt qua bao khó khăn, bao cản trở.. .họ đâu hiểu anh và em tìm ra nửa kia của mình, luôn khát khao mãnh liệt một lần được sống thật với lòng mình, mặc cho lời nói sai về ta như thế nào thì ta  vẫn chọn cách im lặng để rồi lại lặng im mà sống tiếp bên nhau. Cả 2 cùng chứng minh cho hết thảy họ  hiểu rằng 2 ta mạnh mẽ cỡ nào, đậm sâu thế nào, chân thành nhiều ra sao…

Bởi vậy mới nói, nếu họ quan tâm, họ sẽ tự cảm nhận được bên trong chuyện 2 ta có niềm vui ra sao, hạnh phúc như thế nào, yêu thương to lớn biết duờng nào… còn bằng ngược lại, họ chỉ sống, nhìn với vẻ bọc bên ngoài của ta rồi luôn cho rằng họ đúng, minh sai.

Vậy nên mình làm mình hiểu, nhìn hành động hơn nghe lời nói. Ai hành động, ai là kẻ nói. Ai quan trọng, ai sẽ cùng mình đi suốt quãng đừông còn lại. Khi ta ốm đau,khi ta muộn phiền, khi ta bế tắc…

Vất vả cho đọan đuờng dài, hạnh phúc, an vui, chăm lo, dung duỡng, nồng nàn nhiều hay ít so với những gì mà họ nói vô nói ra cho tình ta li biệt.

Mạnh mẽ lên và cùng nhau tiến về cuối đường. Bạn thương ta sẽ hiểu câu chuyện của ta, và biết đâu đúng đâu sai. Còn bằng cố chấp thì dẹp là vừa. Vì mai này, khi ta gãy gánh, họ cười vì cho rằng họ đúng. Nhưng họ đâu biết rằng cả 2 ta đau đến mãi cả dời về sau.

Trả lời

