​BÍ QUYẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN KHẢ NĂNG GIAO TIẾP .


Bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp của mình trong mọi tình huống, ở bất cứ và với bất kỳ ai ? Trước tiên bạn hãy dành thời gian ít nhất mỗi ngày 10 phút, để giao tiếp với chính mình! Đây mơi là điều quan trọng nhất. Đó là thời gian bạn dành ra để lắng nghe chính mình, biết mình là ai, hiểu mình thật sự cần gì… Khi bạn giao tiếp tốt vơi chính mình, hiểu rõ được chính mình và trở thành người bạn thân nhât của chính mình,..thì điều gì sẽ xảy ra ? 

Bạn không cảm thấy cô đơn khi không ai nói chuyện với bạn, không vồn vã khi có người quan tâm đến, bạn chỉ nói những gì cần thiết và không phải tốn năng lượng cho những lời nói thu hút những gì mình không muốn. Lời nói, cách hành xử của bạn trở nên chuyên nghiệp mà vẫn ấm áp tình người. Hiệu quả của sự giao tiếp được nâng cao qua từng ngày. 
Bạn hãy thư:

Tìm một nơi thật yên tĩnh

Không để cho bất kỳ việc làm gián đoạn và quên đi mọi vướng bận

Băt đầu ngồi trong tư thế thoải mái nhất nhưng thẳng lưng và xếp bằng 

Để tâm được lắng dịu ở phía dưới và thả lỏng toàn bộ cơ thể từ đỉnh đầu tới những ngón chân…

Hãy để cho toàn bộ cơ thể của bạn thấm nhuần trong 3 đặc tính sau: thư giãn, yên tĩnh và thận trọng

Hít 2 hơi thật sâu và cảm nhận luồng khí đi vào và ra…như 1 sự mat-xa bên nhẹ nhàng từ bên trong

Bây giờ, hãy đê hơi thở theo nhịp điệu tự nhiên của nó… và quan sát tiến trình: hơi thở vào biết vào, hơi thở ra biết ra, thật nhẹ nhàng!

Bài tập này dần dần giúp bạn tăng khả năng tập trung và nếu kiên trì theo thời gian, khi bạn có được thói quen nhận biết-quan sát hơi thở thì tâm trí của bạn trơ nên rỗng rang, nhẹ nhàng, minh mẫn, sâu sắc hơn… khả năng làm chủ cảm xúc và kiểm soát các tình huống hàng ngày được nâng cao. Điều này giúp bạn kết nối và làm chủ các mối quan hệ tốt hơn. Dần dần bạn sẽ nhận ra điều gì là quan trọng nhất đối với ban!

Nguồn: internet

Trả lời

