Kết nối Google+ với WP


Thời gian gần đây một số bạn follow blog mình có cmt hỏi vì sao không thấy thông báo bài mình đăng ở WP bên Google+ như trước kia, hay bị chặn. Mình xin trả lời như sau: do việc cá nhân, mình đã xóa hòan tòan hồ sơ của mình Google + . Nên các bạn không thấy thông báo bài mới trên đó, cũng như tìm thông tin mình không ra. Google+ không có chức năng chặn người dùng như Facebook. Gmail mình vẫn sử dụng, nhưng Google+ mất hòan tòan, không còn tồn tại nha mọi người. Mình cũng nói luôn là mình chỉ có mỗi blog này, không có bất kỳ trang cá nhân nào khác trên mạng xã hội ( facebook, google+, zalo…). Nếu có thì không phải mình nha.

Nhân đây, mình xin chia sẻ cách kết nối giữa WordPress và các mạng xã hội Facebook, Google+…. khi bạn đăng bài bên đây sẽ tự động liên kết bên kia mà bạn không cần phải copy link rồi dán chia sẻ. Hòan tòan tự động nha. Làm như sau: 

Trứơc tiên bạn vào Cài đặt (Setting), vào tiếp mục Sharing. Bạn nhấn chọn nút Publicize Setting. Bạn sẽ thấy các tên mạng xã hội mà WP liên kết. Bạn muốn liên kết trang nào ( tự động share bài bên WP của bạn ), thì bạn nhấn vào nút Connect bên cạnh và làm theo khai báo. 

Vậy là xong.

Khi bạn không muốn kết nối nữa, thì bạn cũng làm như trên, nhưng lúc này sẽ hiển thị là nút Disconnect. Bấm vào nó là xem như mất kết nối giữa WP và trang mạng xã hội mà bạn muốn ngưng. 

Chúc các bạn làm được và chia sẻ nhiều bài hay và bổ ích.

( 2:45am )

Trả lời

