[Hà Nam]: sáng chế gạch nổi trên nước


Dùng để xây tường cách âm, chống nóng, chống cháy… loại gạch do anh Trần Văn Lượng ở thôn xã Nhật Tự, Kim Bảng, Hà Nam, nghiên cứu, sản xuất nhẹ đến mức có thể nổi bồng bềnh như xốp trong nước.

Một khối bê tông thường nặng 2,7 tấn, nhưng với một vật liệu cùng kích cỡ làm bằng vật liệu siêu nhẹ do anh Lượng chế tạo chỉ có ba tạ, lại không hề thấm nước.

Bán hai xe tải, một lô đất để… có tiền nghiên cứu

Nhà anh Lượng nằm cách quốc lộ 1A hơn 3 Km, trên con đường được trải nhựa phẳng lì. Chỉ cần hỏi anh Lượng sản xuất gạch siêu nhẹ thì người dân từ đầu làng tới cuối xã đều biết.

Những viên gạch được nhấc lên một cách nhẹ nhàng

Anh Lượng kể: “năm 2001, tôi vào TP HCM xây dựng cơ sở sản xuất bột bả ma-tít. Đầu năm 2002, tôi bắt đầu quan tâm đến vật liệu siêu nhẹ khi quen một người nghiên cứu chế tạo loại vật liệu này nhưng không thành công. Và rồi, tôi tự đặt ra mục đích: phải chế tạo một loại vật liệu xây dựng vừa nhẹ vừa thân thiện với môi trường”.

Vì vậy, dù công việc rất thuận lợi, nhưng năm 2005 anh Lượng quyết về quê để thực hiện giấc mơ. Tới tháng 3/2006, anh Lượng thành lập công ty TNHH Hồng Giang chuyên về vật liệu xây dựng và bắt đầu công việc nghiên cứu của mình.

Để có được chiếc máy ép gạch có tốc độ quay máy như ý muốn, anh đã bổ ra, chỉnh lại tới 8 lần. Mỗi lần như vậy, lại phải bỏ tiền ra để mua vật liệu, nguyên liệu mới để thử nghiệm lại. Để có tiền nghiên cứu, anh phải bán hai chiếc xe ô tô tải, một lô đất.

Cuối cùng, công sức của anh Lượng cũng được đền đáp xứng đáng. Tháng 4/2009, viên gạch siêu nhẹ đầu tiên của anh ra đời, có thể nổi được trên mặt nước lại cách âm, cách nhiệt, thân thiện với môi trường.

Nhiều ứng dụng

Một hệ thống từ máy nhào trộn, máy tạo bọt, cho tới máy nghiền, sàng, máy đẩy vữa đều do anh Lượng nghiên cứu và chế tạo ra.

Loại vật liệu xây dựng siêu nhẹ của anh Lượng được làm từ phế phẩm như: lõi ngô, thân cây ngô, rơm, bã mía, xơ dừa, trấu, các loại mùn cưa, gỗ vụn, xi măng…

Một yếu tố quyết định đến sự thành công của loại vật liệu siêu nhẹ này đó chính là chất tạo bọt do anh Lượng dày công nghiên cứu. Nó được làm từ da động vật, nhựa cây và một số chất tạo bọt khác.

Từ những tính năng của vật liệu siêu nhẹ, công ty của anh Lượng sản xuất các loại vật liệu dùng để chống nóng, cách âm, chống cháy, gạch để xây tường và dùng để kè chống sạt lở bờ sông, bờ biển… Sáng chế của anh Lượng đã được Viện Vật liệu xây dựng công nhận là vật liệu siêu nhẹ.

Khi được hỏi về mong muốn của mình, anh Lượng bộc bạch: “Tôi sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho những người có nhu cầu sản xuất loại gạch siêu nhẹ này. Thời gian tới, tôi nghiên cứu để sử dụng nước lợ vào chế tạo vật liệu siêu nhẹ ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây chủ yếu là nước lợ, nguyên liệu để sản xuất rất sẵn. Bớt được cước phí vận chuyển thì giá thành rẻ, mọi người đều sử dụng được”.

( nguồn Báo Đất Việt )

Categories: Chuyên ngành, Giải Trí, Không gian sống, Máy móc - Thiết bị, Mê Blog, My home, My product, Quản lý, T8m, Việt nam - quê hương tôi | 19 phản hồi

Post navigation

19 thoughts on “[Hà Nam]: sáng chế gạch nổi trên nước

  1. anh

    Tôi thấy “Sáng chế gạch nổi trên nước của Anh Lượng” là sản phẩm copy không được gọi là sáng chế hay phát minh gì cả
    Qua hình ảnh là thấy rất rõ , viên gạch trong ảnh là viên gạch bằng bê tông nhẹ (Bê tông bọt) (concrete foarm)
    Phát minh của người Nga đã cách đây 40 năm nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng với giá thành rẻ và được thế giới ứng dụng đã nhiều năm nay. Công nghệ này mới ứng dụng vào Việt Nam gần chục năm gần đây
    Về cấu tạo vật liệu rất đơn giản bao gồm Cát tại địa phương + xi măng + protit đã qua xử lý . Protit có tác dụng tạo bọt cho bê tông 1m3 khoảng 1 lít là đủ còn lại là 300kg cát còn xi năng thì tùy theo mác cho nhiều hay ít khoảng 300-400kg .
    Một dây truyền sản xuất công nghiệp hiện đại có thể điều khiển từ xa qua mạng máy tính công suất 40m3/ca có giá khoảng 12 tỷ vnd . Còn sản xuất thủ công chỉ cần 1 máy nén khí là đủ điều kiện sản xuất bê tông nhẹ
    Tại Việt nam hiện nay có khoảng gần 100 nhà máy sản xuất bê tông nhẹ phân bố khắp cac tỉnh thành

    • LÊ MINH THIỆN

      RẤT CẢM ƠN ANH VÀ CÔNG SỨC MÀ ANH BỎ RA . TẠI SAO CÓ NHỮNG NGƯỜI CÓ SUY NGHỈ HẠN CHẾ THẾ NHỈ
      CỨ ĂN NÓI LUNG TUNG
      TÔI RẤT KHÂM PHỤC ANH LƯỢNG
      TÔI LÀ 1 KỶ SƯ ĐANG LÀM TƯ VẤN XÂY DỰNG NHƯNG KHÔNG LÀM ĐƯỢC NHƯ ANH

  2. Tran luong

    to la tac gia cua be tong nhe,to k biet cau co chuyen nganh gi,neu cau gioi vay thi lam di xem cau lam dc gach nhe k.cau an noi qua ham ho,cac thong tin ve gach nhe tren the gioi va viet namcua cau , chung to cau cung biet chut it ve gach nhe day,cho biet dc de den hoc hoi them

  3. Nguyen quang Binh

    Toi that su quan tam toi loai gach sieu nhe do anh Luong san xuat. Toi muon lien lac voi anh luong. DT: 0919365970 ( Toi ten : Nguyen quang Binh).

  4. tran quang phúc

    tôi muốn liên hệ với anh Lượng để cùng hợp tác nhưng không biết bằng cách nào, tôi tên trần quang phúc, số đt 0978511533, hy vọng anh Lượng nhân được tin nhắn này và liên lạc lại với tôi, hiện tôi đang ở sài gòn. cam on

  5. thanhphong

    anh tham khao them tren mang,tu khoa:tranluong1968
    so dt cua toi;0985994151_01248041969

  6. công nghệ gạch nhẹ

    chào anh lượng tôi đang qua tâm tới công nghệ gạch nhẹ của anh nếu có thể chuyển giao công nghệ khoảng từ 1 vạn đến 2 vạn viên một ngày là bao nhiêu e ở Bình Dương nếu ok anh alo cho e số 0917680007 e tên Toản

  7. nguyen phu

    tôi muốn xây nhà bằng loại gạch này ở ngệ an anh lượng có thể bán tận nơi không?..sdt 0983119056 gặp kiều

  8. Đỗ Thành Nam

    Chào anh Lượng! Em là Đỗ Thành Nam ở vĩnh phúc em rất muốn liên lạc với anh và mong anh chỉ cho em phương pháp sản xuất gạch siêu nhẹ. Mong anh giúp em với? Anh cho em sdt cua anh dể em co thể liên lạc voi anh nha.
    Sdt cua em 0974901125 hoạc 0943008985 (Email: dothanhnam051082@gmail.com)
    Rất mong được anh giúp đỡ.

  9. LÊ MINH THIỆN

    EM LÀ THIỆN Ở HÀ TĨNH HIỆN ĐANG LÀM TƯ VẤN XÂY DỰNG RẤT QUAN TÂM ĐẾN GẠCH CỦA ANH LƯỢNG . RẤT MONG ĐƯỢC ANH CHIA SẼ

    • l­ượng

      minh la tran van luong tac gia cua be tong sieu nhe,ngoai san pham be tong minh con co; vua xay xop va bot ba xop cuong do cao,cau co the tham khao them ve minh tren goole,tu khoa: gach noi tren nuoc hoac tranluong1968 , sdt cua minh ; 01248041969 hoac 0985994151

  10. cuong47qd

    TÔI TÊN CƯỜNG, ĐANG QUAN TÂM TỚI SẢN PHẨM CỦA ANH LƯỢNG, TÔI Ở HÀ GIANG. ĐT: 0988.323.056 . EMAIL: CUONG47QD@GMAIL.COM

  11. hieu

    e can chuyen giao công nghe tai dien bien: 01655660554

  12. tran

    cau ti hieu them ve cong nghe cua minh tren goole,tu khoa:tranluong1968 hoac:gach noi tren nuoc,minh san long chuyen giao cong nghe cho moi nguoi ,sdt cua minh :0985994151 hoac 01248041969

  13. MaiTrang

    hjhj e trả lời tiếp chữcủa a nhé ! .

  14. Xin chào tất cả mọi người. Tôi tên Tuấn đến từ CTCP công nghệ môi trường ĐẠI VIỆT . ct tôi chuyên tư vấn thiết kế cung cấp lắp đặt chuyển giao công nghệ dây chuyền sản xuất gạch bê tông bọt nhẹ
    Quý vị nào có nhu cầu quan tâm đến gạch nhẹ , có thể liên hệ với tôi , tôi sẽ tư vấn cụ thể .
    DT 0904 529 558
    XIn cảm ơn

  15. DƯỞNG

    chào anh Trần Văn Lượng, chào tất cả mọi người tôi tên là Nguyễn Văn Dưởng địa chỉ o Lào Cai rất muốn được chuyển giao công nghệ làm gạch siêu nhẹ của anh mong anh có tin tức phản hồi cho tôi nếu anh muốn chuyển giao công nghệ của anh.
    ĐT: 0984051470. cảm ơn anh nhiều

  16. tôi là Trần văn Lượng – tác giả của công nghệ bê tông siêu nhẹ, các bạn quan tâm và muốn chuyển giao công nghệ xin vui lòng liên lạc với tôi quq sđt: 0985994151 hoặc :01248041968
    nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm về công nghệ, các bạn vào google, hoặc youtube, từ khóa: gac noi tren nuoc
    trên đó có rất nhiều chương trình chuyền hình về công nghệ của tôi

  17. thanh

    THANH
    chao anh hien toi rat muon duoc chuyen giao cong nghe san xuat gach be tong nhe cua anh mong anh giup toi duoc chu .
    DT : 0943544144 cam on anh nhieu

Gửi phản hồi

