Vô đề …


Vậy là đã thành sự thật !

Mình xem cái quyết định dán ở bảng thông báo mà thấy bùn. Mình phải chia tay lớp 12LTS thân yêu để chuyển qua chủ nhiệm 12H.

Lớp nào cũng chủ nhiệm, cũng phải hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng với lớp 12LTS mình có nhiều kỉ niệm, lớp đã theo mình từ khi chủ nhiệm lớp 11, lại tiếp tục chủ nhiệm 12. Từng thành viên của lớp mình nhớ rất rõ, hiểu từng đứa, nhớ từng khuôn mặt. Mình cũng hiểu rành rọt tâm tư, mơ ước và khả năng học tập. Nhưng chẳng hiểu sao mình lại bị chuyển.

Cái buổi ra chơi, cả đám kéo lại, đứa nào cũng buồn, căng thẳng. Cả đám chất vấn mình về cái chuyện có đổi chủ nhiệm hay không. Mìh không dám tin, không dám nói.

Sáng nay thấy tụi nhỏ chuẩn bị rất nhiều bao thư, hỏi ra là để làm đơn xin cho mình ở lại tiếp tục dẫn dắt tụi nhỏ.

Mình cũng chẳng hiểu vì sao lại phải thay đổi !

– Mình nhớ bé Tường hay khóc, thấy sâu cứ như thấy khủng long, có lần nhóc xỉu, mình ẵm nhóc chạy suốt 1 dãy hành lang về phòng y tế.

– Mình nhớ Thiên Minh, dù bị đau chân do kéo co nhưng vẫn nhiệt tình đóng kịch

– Mình nhớ Vỉnh Phúc, dù thế nào vẫn cố học, vẫn tham gia đi du lịch cùng thầy, vì hắn chả bao giờ chịu đi

– Mình nhớ nhiều lắm, nhớ mọi thứ, nhớ cái quậy vui của lớp, nhớ nụ cười rất baby của Cường, nhớ cái đêm thầy trò lội bộ 6 cây số ở Vũng Tàu, nhớ cả đám ngồi ăn dưa hấu.

– Mình nhớ …..

Mà thôi !, gì cũng sẽ qua. Mình phải cố gắng tìm hiểu, làm lại từ đầu với 12H. Mấy đứa nhỏ rất ngoan, rất hiền, học cũng tốt. Còn nhiều việc phải làm lại với 12H.

Vất vả, nhưng cũng phải làm. Làm vì tụi nhỏ là cuối cấp.

Chúc mấy nhóc yêu 12LTS: luôn thành công, luôn iu thương và đoàn kết. Thi đậu Tốt nghiệp và thi đậu Đại học !

Love 12LTS.

4 thoughts on “Vô đề …

  1. Nguyễn Trung Lợi nói:

    Tụi em không muốn xa thầy đâu , thầy ơi !

    Khi biết tin đổi GV chủ nhiệm, tụi em cảm thấy thấy rất bất ngờ và cũng chưa biết vì một lý do gì mà thầy phải rời xa lớp. Trên bục giảng thầy là người thầy hết lòng vì học sinh.Thầy giảng cho chúng em những điều mà chúng em chưa biết, nói cho em nghe những kỹ năng bước vào đời. “Dưới bục giảng” thầy là người anh lớn luôn sẵn lòng lắng nghe tâm sự của mỗi đứa, chỉ ra những sai lầm mà chúng em mắc phải, liên hệ bản thân mình đã từng gặp phải để giúp chúng em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

    Thầy đã khuấy động tinh thần của tuổi trẻ và giúp tụi em có đủ tự tin vào bản thân mình. Thầy quan tâm từng đứa một.

    Thầy lo lắm những lúc tình hình học tập của lớp giảm sút. Cười hả hê khi những lúc đùa vui. Thầy nghiêm mặt lúc chúng em phạm sai trái. Thầy tận tình đỡ nâng những lúc chúng em yếu mềm trong cuộc sống. Thầy làm tất cả chỉ để…chúng em tiến bộ hơn trong học tập, trưởng thành hơn trong cuộc sống …đứa nào cũng quý mến thầy !

    Bận nhiều việc nhưng thầy vẫn không quên rằng đằng sau thầy còn có tụi nhỏ và trách nhiệm của một người thầy – chủ nhiệm lớp tôi.

    Chắc thầy không quên đêm biểu diễn ảo thuật, thầy cùng cả bọn tập dợt mấy ngày liền. Đứa nào cũng nhiệt tình tham gia, đứa nào cũng mồ hôi nhễ nhại, có đôi lúc đuối đuối nhưng mà vui lắm vì có Mr.Linh chỉ đạo. Thầy chuẩn bị đủ thứ từ âm thanh,..kịch bản.. cho đến dàn diễn viên “nghiệp dư”.Cả lớp mình đã có một show diễn khá ấn tượng trước đám đông.Tuy chưa thành công lắm nhưng tất cả đều rất vui vì đứa nào cũng…can đảm hơn, trưởng thành hơn . Tụi em biết rõ sự thành công đó không phải là mục đích mà thầy mong mỏi. Cái cốt yếu chính là tính đoàn kết của lớp mình.

    Chuyến đi Vũng Tàu hồi vừa nghĩ hè tôi rất hối hận vì mình đã không tham gia. Cũng bởi gia đình tôi có chút chuyện gia đình nên không đi được. Một lúc thoáng qua suy nghĩ tôi mới biết rằng chính bản thân mình vừa đánh mất cơ hội mà chưa chắc rằng nó sẽ đến với tôi một lần nữa…

    Thầy cùng bọn tôi xuyên suốt trong những ngày làm Website lớp. Thầy muốn có một cổng thông tin khang trang thông qua đó trao đổi với phụ huynh về tương lai của chúng tôi, cũng như những trăn trở, băng khoăng cho tương lai con em mình ! Tôi góp ý với thầy, thầy bảo: Để hỏi ý tụi nhỏ làm thế nào đã ! Thầy quan tâm suy nghĩ của tập thể. Chính tay thầy làm mọi thứ chỉ để …chúng tôi chọn được con đường tốt nhất cho mình !

    Cho dù biết rằng thầy tôi có còn chủ nhiệm lớp hay không tôi vẫn muốn viết ra đây vài dòng tâm sự của riêng mình vì tôi biết người miền Tây ít có dịp và cũng khó nói trực tiếp những lời này, mong những sẻ chia của tôi sẽ làm thầy nhẹ người hơn và thầy ơi Lý Tin Sinh vẫn rất mong thầy còn và sẽ chủ nhiệm lớp cho đến khi chúng em rời xa mái trường thân yêu !

    Và trong cuộc sống này, dù có đi đâu, có làm gì đi nữa ! mem LTS thân mến, các bạn hãy luôn tin rằng : Còn có một người thầy vẫn luôn dõi theo từng bước chân thành công của tất cả chúng ta, các bạn nhé !

    • LG Duy nói:

      Còn nữa, miềng thấy rất tiếc nuối tuổi xuân như các bợn bây giờ, vui vẻ như trên hình ấy.
      “Bây giờ ta đã già, và người vẫn mãi xa…” hic hic

Trả lời

