Mẹ ơi !…….con nhớ Mẹ lắm !


“Nuối tiếc, Ân hận, Hoài niệm, Ăn năn”  đó là những gì mà trong tôi luôn luôn cảm nhận rõ rệt khi nghĩ về Mẹ.

Hình của Mẹ tôi, cũng nhiều lắm. Nhưng bức ảnh cuối cùng do chính tay tôi chụp, tôi cảm nhận đó là bức ảnh đẹp nhất trong những bức tôi chụp về Mẹ.

Và bây giờ bức ảnh ấy, tôi rửa to ra đặt trân trọng trên bàn thờ, và một bức nhỏ hơn luôn theo mọi nơi. Khi vui, khi buồn tôi đều lấy ra nhìn ngắm và trò chuyện cùng Mẹ ! Tôi tin rằng nơi nào đó trên trời Mẹ cũng đang mỉm cười khi tôi vui, xoa đầu khi tôi buồn, dang rộng vòng tay ôm lấy  tôi khi tôi mệt mỏi, lau khoé mắt tôi khi tôi khóc ! Tôi tin là như vậy !

Mẹ ơi ! mẹ có biết con nhớ Mẹ lắm, Mẹ ơi !

**************

Dưới đây chỉ là những tấm ảnh mà tôi chỉ ngồi vài phút tìm trên mạng mang về làm entry nầy nhưng không có ảnh Mẹ tôi trong ấy, bởi với tôi tất cả những người Mẹ già Việt nam đều giống nhau, Mẹ tôi cũng như thế. Phảng phất ở những người Mẹ ấy, tôi đều thấy bóng dáng của Mẹ !

mother4

mother1

mother6

250patf

mother7

picture1-1

12555461238529289

( MrLinh – 4.30pm-7/5/2009 – images: MrLinh(st)

26 thoughts on “Mẹ ơi !…….con nhớ Mẹ lắm !

  1. shell nói:

    Mỗi con người sinh ra đều được chở che trong vòng tay mẹ. Đó là điều hạnh phúc nhất của một con người. Khi điều giản dị ấy mất đi, đồng nghĩa với việc, ta vĩnh viễn là người bất hạnh. Hãy khóc, nếu bạn cần, vì những giọt nước mắt tưởng nhớ đấng sinh thành luôn là giọt nước mắt đẹp.
    Tôi còn mẹ, nhưng tôi không thể làm tròn nghĩa vụ của một người con. Nghĩ lại, tôi chỉ mang cho Người toàn là máu và nước mắt. Đôi lúc, tôi tự nghĩ, mình khốn nạn và bất hiếu đến vậy sao? Nếu vậy, có thể, tôi không xứng để khóc vì Người, tôi sẽ làm vẩn đục ý nghĩa của những giọt nước mắt ấy.
    Ngày của mẹ năm nay, tôi cũng chỉ lặng lẽ vào phòng, bật radio lên, nghe những bài hát về mẹ. Tự dưng tôi thấy lòng thắt lại. Mẹ ơi, con xin lỗi, con không muốn làm vậy, nhưng con đã làm vì mẹ, vì tất cả những gì mẹ đã làm cho con…
    Bạn hãy khóc, nếu bạn tự tin rằng, những giọt nước mắt của bạn là giọt nước mặt hiếu thảo,,,,

    • thuong nói:

      tôi là một cô gái được gia đình rất yêu quý . mẹ tôi lúc nào cũng tin tưởng ở bản thân tôi. tôi yêu gia đình lắm, gia đình nông dân, đông con vì thế mà bố mẹ tôi không có thời gian quan tâm chị em tôi,bố mẹ hay mắng chúng tôi thay cho những lời yêu thương quan tâm nhưng tôi biết là lúc nào bố mẹ cũng yêu thương chúng tôi. tôi về nhà thì cũng chỉ được có vài hôm thì tôi không muốn ở nhà nữa. vì tôi không muốn nghe bố mẹ chửi mình,nhưng khi tôi ra hà nội làm một sinh viên bình thường thì tôi lại rất muốn về quê với mẹ và bố. tôi thấy ấm cúng và thoải mái vô cùng. tôi biết thế tôi cái gì cũng cần và muốn sự yêu thương nhìu nhất vì tôi rất ích kỷ,tôi reo vào mẹ tôi bao hy vọng và hiện tại thì tôi thế nào đây. tụ nhiên thấy có lỗi vô cùng với mẹ và bố. hai đứa em ở nhà nữa. vậy mà tôi dòi lớn đòi trưởng thành ngay được. cũng lạ là sao tôi vẫn còn suy nghĩ trẻ con trong khi tôi đã 21 sang cái tuổi mà bao nhiêu cô gái lấy chồng và nuôi con rồi.chẳng cớ thể nói gì cả. bản thân tôi thì vẫn chưa thoát khỏi cảm nhận tự ti/. cuộc sống của mình còn nhiều điều mà mình chưa nói được. muốn tìm đáp án quá nhưng mình có thể vượt qua những trở ngại không? trở ngại duy nhất với tôi là chính tôi. thật không dễ để chạy thoát……..

  2. RitACh0U nói:

    R yêu mẹ ! hối hận vì thường hay giận mẹ,làm mẹ buồn và khóc.Nhưng bi giờ thì đã ổn,R có 1 món wà rất đẹp cho mẹ vào Mother’s day ^^ Mr đừng buồn nhìu nha,hạnh phúc vì đã từng dc mẹ yêu thương,chăm sóc..

  3. Saigontre.com nói:

    Vừa xem vừa thấy nhòe mắt, cay mũi… Bà Mẹ Việt Nam nào (>90%) cũng khổ cả đời vì chồng vì con! Cuộc sống càng phát triển thì nỗi khổ có thể vơi về thân xác, nhưng về tinh thần thì chắc cũng không vơi.
    Tội nghiệp những bà Mẹ ở những vùng quê nghèo, càng khổ hơn!
    (Chính vì sợ khổ mà giờ này tớ đã băm rồi mà chưa dám dính nợ chồng con nè, nhưng chắc trốn không khỏi… khổ quá à! :))

  4. thamtuit nói:

    các bạn làm mình nhớ mẹ mình quá,mình học xa nhà,những lúc buồnn cô đơn không có ai để chia sẽ,mình lại nghĩ tới mẹ,không ai có thể thay thế được vị trí mẹ trong tim nhỏ bé của mình

  5. thienthanvitinh nói:

    Khi nhin nhung hinh anh nay. Toi thuc su rat xuc dong. Tai sao nhung nguoi me Vn lai kho nhu the, hay toi cung khong biet rang me toi cung rat vat va lo cho chung toi nhung me ko the hien ra la vat va. Toi that vo tam. Me oi! Con muon noi voi me rang:” Con xin loi me”

  6. Nguyen Manh Cuong nói:

    Tôi hiểu cảm giác của bạn, tôi cũng là một con người…. ko còn mẹ nữa. Mất mẹ tôi buồn, chán và thất vọng. Tôi đã tìm đến những nơi tôi và mẹ đã từng đến, ngồi buồn, nhớ và khóc. Tôi ngồi một mình trong 1 căn phòng mà xung quanh là 4 bức tường cao. Tôi nhớ những lỗi lầm ngày xưa mà tôi đã gây ra khiến mẹ buồn như thế nào, tôi không còn cái cảm giác được mẹ ôm trong vòng tay, được tận hưởng cái cảm giác hạnh phúc của một gia định đầm ấm mà chỉ còn lạ 1 chút nào đó hơi thở của mẹ đâu đó trong nhà nhưng có lẽ là vụt tắt trong thoáng chốc. Giờ trong nhà chỉ còn lại 3 cha con, buồn, thất vọng và hối hận. Hối hận vì ngày xưa đã không giúp đỡ mẹ, không biết đến những khó khăn, mệt nhọc của mẹ, sẽ mãi là ao ước vì không bao giờ có thể thực hiện được…. Tôi nhớ mẹ ! Tôi cứ ngỡ mẹ vẫn còn đây, chưa xa tôi, vẫn sống cùng chùng tôi nhưng . . . Tôi mất mẹ thật rồi !!!!!

  7. liencoj nói:

    e da ko cam dc nuoc mat khj doc va xem nhug hinh anh ay,em nho me bit nhuong nao…hinh anh cua me gia van con in trong mat e khj e nham mat laj…
    nghi ve me,e cung thay nuoi tiec,cung thay an han va thuong me that nhiu…e chi mun dc ve nha ngay va om lay me ma khoc,e mun xin loi me,e mun dc me tha thu cho tat ca nhug loi lam ma e da khien me bun,e thay rat hoi han…va rat nho me…

  8. mong tho nói:

    toi cung mo coi me.khi nghe hoac noi len 2 tu “mo coi”long toi thac nghen lai buon,tui lam.Hinh anh me van dong mai trong trai tim toi nhung sao me chang khi nao xuat hien trong giac mo toi ca.jo toi rat rat nho me.

  9. thamtuit nói:

    khi mất đi một người thân ta cảm thấy mình như mất đi một phần cơ thể,nội tôi vừa qua đời nhưng tôi không nhìn đc mặt nội lần cuối,tôi chỉ muốn hét thật to cho vơi đi nỗi sầu,các bạn ơi hảy quý trọng những phút giây bên nhau…

  10. Huy nói:

    Me toi mat da duoc 5 nam, nhung noi dau don, thuong xot, nho me van con nguyen trong toi, toi khong the nao nguoi ngoai dc, Hoi toi hoc dai hoc nam thu nhat thi me toi mat. Hoi toi di hoc, 2 me con rat it dc gap nhau, khong noi chuyen dc nhieu…roi mẹ tôi đã đi xa. Bjờ ra trường, đi làm, kiếm nhiều tiền, nhưng tôi thấy cuộc sống không còn nhiều ý nghĩa, công mẹ sinh thành, nuôi nấng, vất vả, khó nhọc tôi không đền đáp được. 3 năm sau ngày mẹ mất, nhiều lúc buồn, tôi vẫn ngồi khóc 1 mình vì quá nhớ mẹ. Mẹ ơi, con nhớ mẹ lắm, con thương mẹ …

  11. vy nói:

    toi that xuc dong khi doc qua nhung dong tren cua cac ban nhung toi thuc su nhut nha’t lam chang dam noi gi voi me toi . toi chi la`m cho me toi buon ma` thoi xog roi` toi nam khoc 1 minh . bay gio` toi muon xin loi me toi lam nhung me toi gian toi roi , toi cug~ ko bik lam sao nua~ . bay h di hoc ve chi co 1 minh toi trong can nha lanh leo . vi` toi ko co’ ti`nh thuong tu` ba nen toi yeu me toi nhieu lam . uoc gi` me toi chiu nghe dt de toi xl me toi … toi that su muon noi ‘ Me oi con nho me nhieu ‘ boi vay con nguoi nguoi ta thuong noi khi o ben canh thi ko bik quy trong khi danh mat roi hoi han cung muon mang ………….Toi nho me rat nhieu me oi con yeu me lam …… me hay nghe dt cua con di du`ng gian con nua~ . con hua se hoc hanh tot hon khong lam cho me buon nua

  12. nói:

    Cảm ơn bạn nhiều, nhìn bài của bạn mà mình lại nhớ đến mẹ, đến bà của mình. Mình chưa làm đc j để giúp đợ mẹ của mình cả 😦
    Từ nay mình sẽ cố gắng học tập và làm việc thật tốt để cho mẹ mình đỡ vất vả

  13. whiterose! nói:

    mẹ ơi con nhớ mẹ nhiều lắm .ước gì được gặp mẹ trong giấc mơ của con dù chỉ một lần.Đã 14 năm rồi kể từ ngày mẹ mất ,mẹ đã không về trong giấc mơ của con ,tai sao mẹ gặp anh hai mà lai ko gặp con.khi con sống mẹ yêu con nhất mà.con chỉ muốn được gặp mẹ 1 lần để được ôm mẹ ,được nói rằng con rất yêu mẹ, rất nhớ mẹ ,mẹ biết ko………..và để nói rằng con xin lỗi mẹ ,thật sự con ko cố ý khi ko đến thăm mẹ trong lúc mẹ nằm viện………việc này đã làm con ân hận va ray rứt suốt 14 năm ưa mẹ biết ko.con cu tưởng mẹ chỉ bị sốt nhẹ ,nằm viên mấy ngay rồi về với con,vì con rất ghét đến bệnh viên.chỉ vì ghét cái mùi của nó thôi vậy mà con đã phải trả giá quá đắt.con ko được gặp mẹ trong những giây phút mẹ cần con nhất..trong những cơn mê mẹ gọi tên con vậy mà con đã ko có mặt.mỗi lần nhớ mẹ tim con đau thắt lại ,biết bao kỉ niệm ùa về.chỉ thiếu mỗi lời dặn dò của mẹ dành cho con thôi.mẹ ơi con yêu mẹ nhiều lắm .con muốn được ôm hôn mẹ môt lần mẹ ơi…………….!

    • CON YEU ME nói:

      tình cờ vào trang wed và cũng tình cờ mjh đọc được những lời tâm sự của bạn, mjh bjt bạn rất giận bản thân mình nhưng bạn đã gjận và giầy dò suốt 14 năm rồi còn gì!!! Mẹ trên trời sẻ hiểu và thông cảm cho bạn mà vì mẹ của chúng con có tấm lòng bao dung luôn che chở và tha thứ khi con có bất cứ lỗi lầm gì…bạn tự trách mình như vậy cũng đâu co ích vì đâu chỉ làm mẹ buồn thêm. bạn hãy cố gắng sống thật tốt đễ mẹ được thanh thản khi biết con mình dã lớn và có thể tự chăm sóc mình có vậy mẹ mới được nhẹ nhàng….cố lên bạn nhé!!!

  14. htlt nói:

    Mẹ ơi! nước mắt con rơi..con biết làm gì và nói gì ngoài câu ” con nhớ mẹ lắm!!” ước gì ngay lúc này con đang ở nhà con được gần mẹ, con sẽ ôm mẹ thật chặt và nói ” con nhớ mẹ lắm, mẹ ơi…!!!!”.

  15. Thảo Nguyên nói:

    Mẹ oi con nhớ me qúa đi. ko biết mẹ ở trên trời co nhớ con không. Nhớ lai hình ảnh của mẹ lúc đau vi bệnh mà con đau quăn lòng. con thương me lam mẹ ơi. ước gì mẹ vè với con một lần để con lai được mẹ ôm con vào lòng

  16. bạch hậu nói:

    mẹ ơi chợi nhận ra rằng con đã mất mẹ mật mẹ thật rồi ,gần một năm rồi con không con được gọi hai tiếng mẹ ơi .làm sao mẹ ra đi nhanh vậy con chỉ biết là con đang nhớ mẹ nhớ mẹ từng ngày từng ngày mà thôi,con đã khóc bao ngày nhưng con không biết là đang yếu đuối như vậy con muốn không để giọt nước mắt cháy nhưng mà không làm được con đang học tự dưng con lại nhớ đến mẹ ,con muốn biến đau thương thành hành động nhưng mà mẹ biết đấy con tụ cảm thấy con có lỗi với mẹ nhiều dù sao mẹ ơi mẹ ở trên phwuong trời xa xôi kia hãy luôn cùng con mẹ nhé con yêu mẹ mẹ ơi….

  17. Hải Anh nói:

    Tôi thì, nhơt mẹ bởi lẽ từ bé tới giờ tôi chỉ đc ở vs mẹ có 3năm trời ròng rã, ở cùng bố cũng gần 3 năm, năm nay 26/12 tôi tròn 17 tuổi, mẹ tôi mất lúc tôi lên 9tuổi, bố mất năm tôi lên 11. Cuộc đờh nó thật bất công mẹ ạk..

Trả lời

