Viết cho ngày Vu Lan


Kính dâng hương hồn Mẹ !

——–

Hôm qua ngày Vu Lan

Con lang thang khắp phố

Mang nỗi nhớ mênh mông

Xen lẫn cành hồng trắng

***

Đêm qua đêm Vu Lan

Con mơ về dáng Mẹ

Mái tóc bạc trắng ngần

Dáng lưng còng con nhớ

***

Giấc mơ đêm Vu Lan

Gương mặt Mẹ rạng ngời

Nụ cười mẹ rạng rỡ

Khi con vào giấc mơ

***

Nhớ Mẹ hiền da diết

Nhớ Mẹ hiền kính yêu

Ôi ! Mẹ ơi con nhớ

Suốt cả đời con thơ

***

Mổi giờ con luôn nhớ

Mỗi ngày con luôn mong

Mỗi năm con luôn khấn

Hồn Mẹ chốn tiên bồng

***

Giờ chúng con khôn lớn

Dẫu Mẹ hiền mãi xa

Lòng chúng con luôn nhớ

Nhớ Mẹ hiền kính yêu !

***

Đêm Vu Lan nằm mộng

Mong mơ thấy Mẹ hiền

Dẫu ngàn năm xa cách

Vẫn tôn thờ Mẹ yêu ! 

**********

Một tuần này tôi không muốn up thêm bài vở nào cả, cũng như không muốn viết lách gì cả. Tôi chỉ dành thời gian cho con tôi, chăm chút lớp của vợ tôi cho kịp ngày khai trường. Bởi tôi muốn lòng mình thật lặng, thật yên để đón ngày Vu lan với mênh mông nỗi nhớ.

Nhớ Mẹ tôi !

Tôi không đến chùa lễ Phật, tôi cũng không dạo phố vi vu. Tôi chỉ về cắm nén hương lên bàn thờ Mẹ.

Trầm tư !

Tâm niệm !

Và Nhung nhớ !

Ngày cuối tuần này tôi sẽ về thắp nén hương lên mộ Mẹ, tâm sự cùng Người những nỗi buồn trong tôi đang tràn lối, và khoe những niềm vui của tôi với Người !

——

Kính mong sao những anh em, những huynh đệ, những con người trên cõi ta bà nầy hãy yêu thương, phụng dưỡng, chăm sóc và yêu thương đấng sinh thành. Đừng bao giờ để đến khi đánh mất mới ngộ ra:

” Mẹ Cha ta chỉ có 1 trên đời

Khi còn không quí, mất rồi xót xa ”

( Huỳnh Phúc Linh – 7:15 pm – 15/8/2008 )

Posted in: Không phân loại

Trả lời

