Chơi Honda 67 thời @


Từ những chiếc Honda SS50 cũ kỹ mà người dân Việt Nam hay gọi là xe Honda 67, chủ nhân của hai chiếc 67 độ đã phải mất rất nhiều thời gian và tiền của để cho ra hai chiếc xe khá đối lập nhau về phong cách.

Độ 67 kiểu classic

 Photobucket

( Honda SS50 Classic )

Mềm mại và quý phái là ấn tượng đầu tiên khi thấy chiếc xe này. Có lẽ những kinh nghiệm nghề nghiệp của một kiến trúc sư đã giúp Anh Tuấn, chủ nhân của chiếc xe, khắc phục được những nhược điểm cố hữu về thiết kế của chiếc 67, tạo cho chiếc xe một dáng vẻ mới.

Photobucket

( Kiểu dáng thanh thoát của Honda SS50 Classic type )

Nét mềm mại không ngờ toát lên ngay từ kiểu dáng đầu trước của xe, được tạo bởi chắn bùn trước được thiết kế vuốt cong và toả xuống với những tai bắt hình đuôi cá thanh mảnh và mềm mại làm liên tưởng tới chắn bùn của những chiếc chooper. Phần đèn pha được mạ inox và thiết kế dài nhọn vươn ra trước đầy thách thức.

Photobucket

( “Song kiếm hợp bích” )

Phần tay lái được uốn theo hình chữ M và với duy nhất một đồng hồ đo tốc độ cho thấy chủ nhân chiếc xe này là người rất đam mê kiểu dáng dòng xe chooper. Phần đuôi xe với chắn bùn sau vẫn được uốn cong và xoè xuống. Để chân sau được làm điệu hơn với kiểu dáng thanh mảnh và vuốt cong kiểu vây cá. Phần thân xe được điểm thêm các hình khối chóp nhọn như muốn tạo cho xe độ cứng cáp và khoẻ mạnh. Điểm nhấn của chiếc xe này phải kể tới đó là chiếc ống xả khá điệu đà và đẹp mắt với chỉ duy nhất một đường hàn phía dưới thân ống xả cho thấy người thợ đã phải cố gắng rất nhiều để gò và uốn cho ống xả có được kiểu dáng như vậy. Chủ nhân của chiếc xe vẫn tâm đắc nhất với chiếc ống xả này.

Photobucket

( Dáng vẻ mạnh mẽ và màu sắc thể thao )

Mặc dù chỉ là những thay đổi cơ bản về kiểu dáng nhưng để có được chiếc xe ưng ý như thế này anh Tuấn đã phải bỏ ra 2 tháng miệt mài đi tìm ý tưởng và biến nó thành hiện thực.

Cực khổ nhất là lúc đi làm hai chiếc chắn bùn và chiếc ống xả. Lúc đầu anh tận dụng hai chiếc chắn bùn cũ hàn thêm và gò dáng nhưng khi định hình lại không được như ý thế là lại bỏ. “Hai tháng làm xe là hai tháng phải xác định tư tưởng phải bỏ đi làm lại đến khi nào cho ra được chiếc xe như ý muốn“. Vừa nói anh vừa nhìn vào chiếc xe thân yêu của mình.

Và phong cách thể thao đối lập

Đối lập với vẻ cổ điển của chiếc Honda 67 đỏ kể trên là chiếc 67 vàng kiểu dáng thể thao của Hiếu béo (tên gọi thân mật). Anh chàng mê xe môtô như điếu đổ này đã phải khá vất vả mới tậu được một chiếc Honda 67 cà tàng màu đỏ, loại xe mà thời buổi này chẳng ai còn đi nữa.

Có xe rồi, Hiếu bắt đầu mày mò tìm hiểu và tìm ý tưởng để độ chiếc 67 này lên cho xứng với niềm đam mê của mình. Vốn liếng chỉ là những tháng lương đi làm thêm gom góp và kiến thức 7 năm được đi du học ở nước ngoài được tiếp cận với xe phân khối lớn nhiều. Việc đầu tiên là độ lại màu sơn của xe.

Vì ngân sách có hạn nên Hiếu phải lân la tới rất nhiều thợ sơn ở Hà Nội để tìm chỗ sơn với giá phải chăng. Lúc đó có một ông thợ nhận sơn lại chiếc xe này màu vàng với giá rất rẻ. Việc đổi màu cho xe tưởng như thành công nhưng chỉ 3 tuần sau lớp sơn cứ thay nhau ra đi. Hoá ra ông thợ sơn dùng loại sơn Đại Bàng với giá 5 nghìn đồng 1 lít… Cùng lúc ấy chiếc 67 đỏ của anh Tuấn cũng đã hoàn thành xong.

Nhìn vào chiếc xe bong tróc của mình Hiếu đã nảy sinh trong đầu một loạt ý tưởng và thế là công cuộc độ xe bắt đầu. Cậu nghĩ đơn giản 67 là xe nam mà đã là xe nam thì phải đi dáng sport mới hay. Thế là trong đầu cậu đã tưởng tượng ngay ra cảnh một chiếc 67 với giảm sóc monoshock với chiếc chắn bùn sau của xe sport.

Photobucket

( Bản phác thảo đơn giản khiến người ta phải ngỡ ngàng )

Cứ mải miết nghĩ, mải miết vẽ, mỗi ngày một chút một chút. Một tuần sau tập bản vẽ được hoàn thành dưới sự chỉ dẫn của anh Tuấn. Hiếu mang xe xuống người thợ đã giúp anh Tuấn hoàn thành chiếc xe 67 đỏ để làm. Việc nghĩ ra ý tưởng đã khó ngờ đâu việc hoàn thiện ý tưởng còn khổ hơn.

Để thực hiện việc lắp monoshock việc đầu tiên là phải tìm một chiếc càng xe đời mới để lắp vào sau đó mua monoshock ..nhưng tới khi lắp vào chưa kịp mừng đã gặp một loạt sự cố, nào là khung thấp quá phải uốn cong lên, nào là phải làm mấu bắt monoshock.

Sau mấy ngày loay hoay cuối cùng cũng lắp được vào nhưng tới khi vừa ngồi lên đi thử bỗng nhiên cái giảm sóc sập xuống, lò xo thì gãy vì quá yếu, thế là lại phải tháo ra để mua cái mới lắp vào. Thử năm bảy lần cuối cùng cũng chọn được một cái như ý được tháo ra từ một chiếc xe phân khối lớn. Hơn 1 tháng sau chiếc xe mới được hoàn thành.

 Photobucket

( Thành quả )

Chiếc xe được thiết kế khá cầu kỳ và chi tiết, đầu xe được cải tiến bằng một chiếc mặt nạ đầu bọ ngựa với một con mắt bảy màu làm chiếc đèn pha, chắn bùn trước được lấy từ một chiếc xe Yamaha Nouvo, vành trước la – zăng 5 nan được trang bị phanh đĩa cỡ lớn.

Chiếc phanh đĩa này bao trùm cả vành la-zăng làm cho chiếc xe trở nên khá chuyên nghiệp và tăng độ an toàn khi điều khiển. Tay lái được uốn cong bọc vào chiếc đồng hồ công tơ mét và thấp xuống làm giảm sức cản lên người lái khi di chuyển . Phần chế hoà khí Hiếu rất sáng tạo khi quay ngược cổ hút gió ra ngoài và cải tiến bằng một bộ lọc gió đời mới, cung cấp gió tốt hơn cho chế hoà khí.

Động cơ được cải tiến thêm bằng bộ cân bằng áp suất và giảm nhiệt độ cho máy. Hai cần để chân sau được thiết kế cao hơn, tạo cho người ngồi sau cảm giác đang ngồi trên một chiếc xe sport thực sự vậy. Phần yên xe được thay bằng chiếc yên liền hai tầng với chỗ ngồi sau cao hơn chỗ ngồi trước và vuốt nhọn ra đằng sau đuôi, vừa để làm đuôi cho xe đồng thời tạo điểm nhấn cho chiếc ống xả được chế lên đằng sau đuôi như chiếc CBR600RR, hai bên cốp xe là hai bình trợ lực dầu cho giảm sóc và bộ xả áp xuất dầu cho máy.

“Mỗi chiếc xe là niềm đam mê và để trình diễn những ý tưởng sáng tạo của em trên đó”. Hiếu nói với tôi như vậy khi hai anh em đang ngồi ngắm chiếc 67 của Hiếu. Thiết nghĩ đó cũng là mong mỏi và khát khao của giới trẻ bây giờ muốn được khám phá được biến những ước mơ của mình thành hiện thực.

( theo y5cafe )

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s