Tôi là người luôn giữ lời hứa !


Lời bạt: Sau mấy ngày không có bài vở nộp cho tòa sọan, buồn quá nên xách Laptop dạo mấy quán cafe định tìm cảm hứng viết bài. chạy lòng vòng thì thôi ghé đại vào quán cafe mới mở. Vào gửi xe thì thấy thằng cha giữ xe sao thấy quen quá xá, nhìn kỹ lại thì ra thằng cha chủ blog Hùynh Phúc Linh’s Weblog. Có bài mới rồi đây, Năm Cà Khịa tui liền xà xuông làm một bài phỏng vấn tên chủ blog. Xin mạn phép post bài nầy trên blog của thằng chả luôn cho tiện.

Năm Cà Khịa ( N.C.K ): Chào anh, có phải anh là chủ blog của Hùynh Phúc Linh’s Weblog?

Chủ blog ( C.B ): Dạ phải, ủa mà sao anh biết vậy?N.C.K: Blog của anh lúc nầy nổi quá xá, lên Top ten của WordPress rồi.

C.B: Thiệt hả ?, chuyện nầy thì… tui cũng biết mà ( cười to )

N.C.K: Xem sơ qua blog của anh thì tui biết sơ yếu lí lịch của anh rồi, nhưng sao là kỹ sư mà lại làm giữ xe cho quán càfe vậy? Sao không đi làm cái gì khác ?

C.B: Chuyện đời mà anh, ai đâu biết được. Ai biết trước được chữ ngờ, cũng là kỹ sư như ai, nhưng tui nổi hứng muốn đi dạy nên nghĩ làm hết ráo mấy chỗ hiện tại.

N.C.K: Đi dạy học hả?

C.B: Đúng rồi !

N.C.K: Vậy anh định dạy trường gì, nghề gì ?

C.B: Nói ra anh đừng cho tui là hâm hay tửng, tui xin đi dạy cấp 3 thôi, môn Công Nghệ

N.C.K: Tại sao anh lại có suy nghĩ học xong đi làm rồi đi dạy học, được biết anh cũng từng đi làm cho vài công ty lương cũng hậu lắm mà?

C.B: Thứ nhất, tui đọc ở đâu đó có câu, đại ý thôi: “ Dưới ánh sáng mặt trời không có nghề nào đẹp đẽ bằng nghề thầy giáo”. Thứ hai: coi như tôi hoàn thành lời hứa bản thân tui.

N.C.K: Hứa đi dạy à ?

C.B: Đúng rồi ! Tôi là người luôn giữ lời hứa, nhưng cũng rất ít hứa với ai điều gì.

N.C.K: À, hình  như anh cũng có làm BQT trong diễn đàn Meslab nữa phải không?

C.B: Ừa, cũng có ( cười…đỏ mặt )

N.C.K: Sao thấy anh trả lời yếu xìu vậy? Làm admin của một diễn đàn lớn chuyên về vật liệu và công nghệ thì cũng oai lắm chứ

C.B: Oai gì đâu, tui thấy tui yếu nhiều thứ quá nên hổng có tự tin vậy mà

N.C.K: Anh khiêm tốn quá !

C.B: Không đâu, tui nói thiệt trăm phần ngàn luôn đó. Kiến thức lẫn kinh nghiệm tui chỉ là hột cát so với những anh em trong MES thôi, trong MES lắm người tài, tuổi trẻ, tuổi già tất cả đều giỏi hết. Còn tui thấy mình còn yếu nhiều mặt quá

 N.C.K: Nếu yếu như anh nói sao anh không từ chức đi ?

C.B: Cũng có ý định về vườn đuổi gà, nhưng thấy lòng nhiệt huyết của anh em cũng như mình muốn góp sức nhỏ bé của mình vào nền tri thức công nghệ của nước nhà nên tui đành phải ngồi ôm cái ghế này cho chắc ( cười to ). Nói thế thôi chứ phải tự trao dồi thêm nhiều để ít ra tự mình không thấy mình lạc hậu, thua kiến thức so với tụi nhỏ, hơn nữa mình biết nhiều để đóng góp nhiều cho một diễn đàn nói riêng và cho một nền tảng tương lai nước nhà nói chung

N.C.K: Có xa xôi quá đi không ?

C.B: Mình và các anh em trong MES cũng như toàn thể mọi người dân Việt đều mong muốn như thế. Công nghệ, kiến thức, kỹ năng về cơ khí nước nhà sẽ hóa rồng trong tương lai gần.

N.C.K: Tui cũng mong như anh. Hỏi chuyện hơi tí nhị xíu, anh có mặc cảm không khi nhiều bạn bè anh nhận ra anh trong vị trí làm hiện nay?

C.B: Có gì mà phải ngại hay mặc cảm, nghề nào cũng quí cả,  tui đứng trên đôi chân của tui, làm bằng đôi tay của tui và cả mồ hôi của tui thì có gì đâu chứ.

N.C.K: Xin chúc anh trong thời gian sắp tới sẽ là một người thầy giỏi, một adim tự tin và một chủ blog bao giờ cũng nằm trong Top.

C.B: Xin cảm ơn anh rất nhiều ! À quên nãy giờ anh phỏng vấn tui mà anh là ai sao tui chưa biết ?N.C.K: Tui là phóng viên của tạp chí C-C-K

C.B: C-C-K là tạp chí nào mà tui chưa đọc vậy ta?

N.C.K: C-C-K là tạp chí con kiếng càng đó ông ơi, chưa phát hành nên ông chưa đọc là phải.

————–

Buổi phỏng vấn liên tục bị gián đoạn do xe cứ vào liên tục, thằng chả cứ liên tục chạy ra chạy vào ghi phiếu, dẫn xe, xếp chỗ. Cái dáng ôm ốm, đen đen của thằng chả không giống trong hình của thằng chả up trên blog, hỏi ra mới biết thằng chả phơi nắng riết thành đen thui như vậy !

 ( Hùynh Phúc Linh – 5:15pm – 20/3/2008 )

4 thoughts on “Tôi là người luôn giữ lời hứa !

  1. tommy tram nói:

    Hi !
    mình đọc xong bài của cậu mình xúc động … vật luôn vậy đó. Thôi mình khuyên cậu hãy phấn đấu lên nhé. Chúc cậu thành công & gia đình hạnh phúc.

  2. huynhphuclinh nói:

    thanks lời khen đầy ngôn ngữ dịch vật của cậu ! Ê khi nào rãnh thì sang cộng tác bàn chuyện làm chơi ăn thiệt như hôm trước bàn nhen !!
    Chúc vợ của mi lâm bồn mẹ tròn con cũng tròn luôn !

Trả lời

