Xe Limousine được sản xuất như thế nào?


Những chiếc xe Limousine vốn là những kiệt tác. Vì vậy những gì diễn ra bên trong cánh cửa của các nhà máy sản xuất thực sự là một điều thú vị. Hãy cùng Autonet đến thăm nhà máy của LimousinesWorld ở California để xem những chiếc xe Limousine được sản xuất ra sao.
SIDE_OF_STRETCH_LIMO_134182434_std

 

 

 

 

 

 

 

 

Đôi điều về LimousinesWorld
LimousinesWorld là một trong những công ty chuyên sản xuất các loại xe Limo nổi tiếng của Mỹ với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Xuất phát điểm từ các dây chuyền là các dòng xe nguyên bản của các nhà sản xuất danh tiếng như Mercedes-Benz, Ford, Cadillac, Chrysler, Infiniti, Hummer, Lincoln… Nhiều loại xe sản xuất thương mại có thể được nâng cấp, kéo dài thành xe Limo, nhưng loại phổ dụng nhất là sedan và SUV.

Tùy theo mục đích sử dụng cũng như yêu cầu của chủ xe mà chiếc xe được kéo dài thêm ở mức nào và được trang bị tiện nghi ra sao. Với một số mẫu như Mobile office, thân xe nguyên bản được giữ nguyên, nhưng nội thất thì thay đổi hoàn toàn thành một văn phòng di động. Tuy nhiên, với hầu hết các mẫu khác, cả nội thất và ngoại thất đều trải qua một cuộc “đại cách mạng” để biến thành một chiếc xe hoàn toàn mới.

Ý tưởng thiết kế nội thất có thể được phát triển theo các hướng khác nhau. Đó có thể là một khoang giải trí cao cấp với hệ thống âm thanh hoàn hảo. Đó cũng có thể là một quầy bar với đầy đủ tiện nghi, ánh sáng và đồ uống hảo hạng để phục vụ các bữa tiệc. Những chính trị gia hay ngôi sao nổi tiếng có thể yêu cầu các trang bị bảo vệ an toàn hàng đầu, chống đạn…

Dây chuyền sản xuất xe Limo
Với diện tích gần 7.000 mét vuông, nhà xưởng cùng văn phòng của LimousinesWorld tại California rộng gần tương đương với một khu triển lãm quốc tế tại Việt Nam. Nơi đây được trang bị đầy đủ các thiết bị và công nghệ để làm ra một chiếc Limo từ lúc chiếc xe nguyên bản được đưa lên ‘bàn phẫu thuật’ đến khi ra khỏi dây chuyền.

Trao đổi với tạp chí Autonet, Cedric M. Lacroix – giám đốc bán hàng của LimousinesWorld cho biết, toàn bộ các công đoạn trên dây chuyền sản xuất của LimousinesWorld đều được tiến hành thủ công, trừ bước đầu tiên là cắt chiếc xe nguyên bản ra làm đôi bằng máy hiện đại chuyên dùng.

Trong khuôn khổ của một bài báo, Autonet không thể mô tả chi tiết và tỉ mỉ từng bước làm ra chiếc xe Limousine. Các công đoạn có thể được mô tả ngắn gọn như sau:

Cắt xe nguyên bản

1a

Tất cả xe Limo của LimousinesWorld đều bắt nguồn từ xe nguyên bản mới xuất xưởng và được kiểm tra lại kỹ càng. Chiếc xe mới được đưa vào khu vực cắt bằng máy chuyên dùng công nghệ cao. Trước khi cắt, toàn bộ nội thất và các trang bị bên trong thân xe bị tháo dỡ. Phần bị cắt chính là thân xe tại vị trí giữa hai cánh cửa xe. Chính vì vậy, toàn bộ các cánh cửa xe có thể được bảo toàn cho đến khi chiếc Limo hoàn thành. Trong quá trình cắt, tất cả các bộ phận khác của xe được bảo vệ cẩn thận, để không bị ảnh hưởng.

Nối thân xe và hệ thống điều khiển

Hai nửa xe vừa bị cắt được nối lại với nhau bằng các thanh rầm nối của OEM (hãng chế tạo thiết bị gốc) . Thân xe có thể kéo dài tùy theo các thông số yêu cầu của chủ xe và các tiêu chuẩn an toàn của nhà sản xuất. Phần nối có thể thêm 48in (120cm), 70in (180cm), 120in (300cm), 140in (350cm) hoặc hơn thế. Việc sử dụng vật liệu của OEM không chỉ làm cho chassis mới khỏe, cân bằng mà còn êm ái khi vận hành. Ống xả mới thay hệ thống ống xả cũ để cải thiện khoảng sáng gầm xe.

2a

2b

Sàn xe mới được xử lý phẳng để trải thảm, lắp ghế cùng các tiện nghi khác. Các đầu nối chi tiết hệ thống điện cũng được sử dụng bằng vật liệu OEM, sau đó được bọc để chống ẩm, chống xước và cách nhiệt. Hệ thống điều khiển phanh, ỗng dẫn nhiên liệu, trục truyền động cùng nhiều chi tiết khác cũng được nối bằng vật liệu OEM với tỷ lệ chính xác với phần kéo dài của thân xe. Toàn bộ chassis mới được LimousinesWorld bảo hành 150.000 dặm (tương đương 240.000km)

Tất cả các tấm pano bên trong nội thất đều được xử lý đặc biệt để chống gỉ trước khi lắp vào khung xe. Để bảo vệ khoang của hành khách, những ống tuýp hình chữ nhật được bắt vào các trụ của khoang nối. Sau đó, chúng được gắn keo bổ sung để tăng cường độ cứng.

3a

3b

Hoàn thiện thân vỏ

Hệ thống gia cường nóc xe gồm có một thanh rầm thép mạ siêu cứng rộng 16 inch được bắt vào giữa nóc xe. Kết quả là tạo nên một mui xe siêu khỏe, an toàn cho hành khách. Các tấm pa-nô nối sườn xe thực sự là các công trình nghệ thuật, bởi chúng được bắt vít vào khung chứ không phải hàn nên có thể dễ dàng thay thế trong trường hợp bị va chạm. Để làm giảm trọng lượng xe, LimousinesWorld sử dụng các vật liệu cao cấp như composite từ máy bay, nhôm hợp kim từ tàu ngầm, thép siêu cứng không gỉ… 

4a

Lắp hệ thống sưởi và điều hòa

Do thể tích của khoang xe tăng lên đáng kể khi kéo dài, hệ thống điều hòa cũng được cải tiến hoàn toàn. Những chiếc xe được nối thêm trên 120 inch có thể được trang bị hệ thống điều hòa đôi với công suất làm mát mỗi chiếc lên đến 19.200BTU. Hệ thống sưởi ấm cũng có công suất tương đương với hệ thống làm mát. Để đạt hiệu quả tức thì, các cánh quạt của hệ thống điều hòa và sưởi ấm có thể rộng tới 7 inch.

5a

Đối với cụm điều khiển các khoang chức năng, LimousinesWorld chỉ sử dụng các cơ cấu nâng của OEM bằng nhôm siêu cứng, đảm bảo không hề xảy ra bất kỳ sự cố nào trong nhiều năm sử dụng. Các bảng điều khiển điện tử của ICS hay Mastercon cũng được sử dụng để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Ghế da cùng các tiện nghi

Ghế và nệm da là một phần không thể thiếu để làm nên sự khác biệt và không gian sang trọng của một chiếc xe Limo. Tùy theo phong cách của chủ nhân hay chủ điểm thiết kế xe mà ghế được bố trí hình chữ L hay đối diện nhau. LimousinesWorld ưu tiên sử dụng chất liệu da Ricarro để bọc ghế cho những mẫu xe Limo.

Các trang bị nội thất trên xe sẽ được thiết kế theo ý muốn của từng khách hàng hoặc theo chủ điểm mà chính nhà sản xuất tạo ra. Đây cũng là một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt của từng chiếc xe Limo. Những tiêu chuẩn về tiện nghi mà một chiếc Limo đáp ứng có thể vượt xa những gì mà một chiếc xe thương mại có được. Các khách hàng thích giải trí có thể trang bị hệ thống âm thanh cao cấp với các màn hình kích thước lớn, đầu DVD… Các doanh nhân có thể yêu cầu các trang bị cao cấp của một văn phòng, với các bàn gập cùng hệ thống máy vi tính có kết nối internet, mini bar…

Một đội thiết kế chuyên nghiệp phụ trách thiết kế cũng như bố trí không gian cabin xe. Ý tưởng chủ đạo của một mẫu xe mới, cộng với những yêu cầu đặc biệt của khách hàng (nếu có) sẽ được tổng hợp lại để tạo nên một cabin hoàn thiện cuối cùng. Chính vì thế, sự đa dạng về trang bị tiện nghi không bao giờ có giới hạn đối với một chiếc xe Limousine.

Để tất cả các hệ thống điều khiển điện tử, chiếu sáng cùng trang thiết bị trên xe hoạt động tốt, nguồn điện của xe cũng được nâng cấp với ắc quy MVPU1 cùng hệ thống cung cấp điện riêng cho khoang sau.

Hoàn thiện và kiểm tra cuối cùng

7c

7d

Chiếc xe sau khi đã được lắp ráp hoàn thiện tiếp tục qua khâu này trước khi ra khỏi dây chuyền. Bộ phận chuyên môn của LimousinesWorld sẽ tiến hành kiểm tra các sơ suất trong quá trình lắp ráp, đồng thời kiểm tra hoạt động của các thiết bị trên xe.
Đông Phong – Autonet.com.vn

About these ads
Categories: Chuyên ngành, Giải Trí, Không gian sống, Máy móc - Thiết bị, Mê Blog, Mẹo vặt, My product, Quản lý, T8m | 1 Phản hồi

Post navigation

One thought on “Xe Limousine được sản xuất như thế nào?

  1. chieu

    chiec xe rat dep nhung cai dit phia sau hoi nhon phai lam vat di trong se dep hon
    phia sau them 1 cai no nua troang sang trong hon ben trong co 2 cai man hai cho chu xe dieu khien rieng

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s