Ép trấu thành củi


Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm đa dạng sinh học Hòa An thuộc Trường đại học Cần Thơ đã đưa vào sử dụng máy ép trấu thành củi để cung cấp cho người dân trong vùng. Loại nhiên liệu cũ mà mới này sẽ giúp nông dân có thêm nguồn chất đốt rẻ tiền nhờ tận dụng được nguồn trấu phế thải, đồng thời hạn chế được ô nhiễm môi trường do trấu gây ra. Loại củi này dễ cháy, nóng lâu, không có khói…

Trấu là nhiên liệu cháy rất tốt. Trước đây, trấu được dùng để nấu ăn, nấu rượu, làm bún trong các hộ gia đình. Từ khi có bếp điện, bếp ga, các hộ dùng trấu không còn nhiều. Trấu không kịp tiêu thụ, nhiều nhà máy xay xát đã đổ trấu xuống sông! Trong khuôn khổ của dự án Vie/020 do Luxembourg hỗ trợ, Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm đa dạng sinh học Hòa An thuộc Trường đại học Cần Thơ kết hợp với tỉnh Hậu Giang đã khai trương nhà máy ép củi trấu tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Máy có năng suất 70 – 80 ký củi/giờ. Một ký củi trấu chỉ mất 1,05 ký trấu. Thanh củi trấu có đường kính 73 mm, chiều dài 0,5 – 1 m. Ưu điểm của củi trấu là có lỗ thông hơi ở giữa lõi nên dễ cháy, dễ nhóm lửa, duy trì sự cháy lâu hơn nấu trực tiếp bằng trấu. Ngoài ra than củi trấu còn dùng để nướng. Củi trấu đốt nấu được trong lò trấu, cà ràng, bếp than đá.

Giá máy là 15 triệu; động cơ điện 3 pha 15 HP giá 5 triệu đồng, tiêu thụ điện từ 6 – 7 kW/giờ. Giá củi trấu trên thị trường là 800 – 1.000 đồng/ký, trong khi tiền điện để ép củi trấu chỉ là 200 đồng và giá trấu là 200 đồng/kg.

ĐỨC ĐẠT – Khoa học phồ thông

Categories: Chuyên ngành, Máy móc - Thiết bị | 34 phản hồi

Post navigation

34 thoughts on “Ép trấu thành củi

  1. đặng thanh hùng

    tôi cần mua một máy ép trấu thành củi, vui lòng gửi thông tin và giá . xin trân trọng cảm ơn

  2. le van binh

    toi can mua may ep mun cua thanh cui gui tu lieu ve dia chi 68/21 hem 68 quoc lo 20 khu pho 6 to6 lien nghia duoc ko?xin cam on co gi xin tra loi email cho toi trong thoi gian som nhat.so dt 0919734037

  3. tôi cần mua một máy ép trấu thành củi, vui lòng gửi thông tin và giá . xin trân trọng cảm ơn. Fone: 0988.33.69.33 (Trung)

  4. pham khac binh

    Toi can mua may ep trau.xin cho hoi gia thanh khoang nhieu. co the lien he theo so dien thoai la nhieu khong

  5. pham khac binh

    anh cho the gui vao email hoac lien lac so dien thoai 0973799995(binh). cam on

  6. toi co nhu cau mua ssl may ep trau.
    yeu cau:
    - cong xuat > 400kg/h
    - kich thuoc san pham 400*500*400
    quy don vi che tao duoc xin vui long lien he: 0935565599

  7. Quyen

    xin chào
    Tôi ở Hà Nội.
    tôi muốn mua củi trấu với số lượng lớn nếu vận chuyển ra Hà Nội thì giá cả như thế nào?
    nếu tôi muốn mua máy ép củi trấu thì máy giá bao nhiêu? (bao gồm chi phí vận chuyển ra HN)
    xin cảm ơn liên lạc theo sđt: 04 858 73253 or 0985 623 868

  8. Nguyen Thanh Liem

    Kinh chao Qui vi,
    Tôi muốn có được các thông tin so sánh giữa than củi thông thường đot từ các loại gỗ va than cui trấu. Các chỉ tiêu chính như : ẩm độ, thời gian cháy/kg , nhiệt lượng/kg …
    Cám ơn

  9. le huu nhon

    Toi dang o kien giang, can mua 1 may ep cui trau.
    Vui long lien he so dt: 0902.484.939
    Hoac email: nhon.lehuu@yahoo.com

  10. le huu nhon

    Toi dang o kien luong, kien giang, can mua 1 may ep cui trau.
    Vui long lien he so dt: 0902.484.939
    Hoac email: nhon.lehuu@yahoo.com

  11. Hong tuan khanh

    Toi can mua may ep mun cua thanh vien nen,cui. cong suat lon. Gui thong tin va bao gia dum

  12. nguyễn thị hồng liên

    Hi, Tôi cũng cần mua một số lượng máy ép củi trấu, củi mùn
    Vui lòng cho biết giá cả, phương thức thanh toán, vận chuyển,…

    Mail: honglien789@gmail.com
    fax: 08 – 62920908 (người nhận : Liên)
    dtdd: 0917 246 789 – 0907 778 501
    Chân thành cảm ơn

  13. Tôi muốn mua máy ép trấu thành củi ,xin cho biết giá cả ,phương thức thanh toán ,vận chuyển, địa chỉ để liên hệ

  14. Nhi

    Chao ban. Cty minh cung cap may ep trau, mun cua, vo hat dieu cac loai. Neu co nhu cau ban vui long lien he sdt: 0937997326. Cam on

  15. xuan luu

    toi cung dang muon mua mot chiec may ep than cui trau nho ban cung cap dia chi noi cung cap va gia ca cua mot san pham la bao nhieu . lien he cung toi qua so 01673281519

  16. minh ngoc

    chao ban, hien nay toi dang can mua may ep cui trau voi so luong lon, khong biet lien lac voi ai, mong ban cho minh dia chi de lien lac. Cam on ban nhieu. Rat mong tin ban.

  17. luong ngoc linh

    Công ty bên mình chuyên sản xuất máy nông nghiệp, các loại máy ép mùn cưa củi trấu.Nếu các bạn quan tâm có thể liên hệ:097 468 9966.Công ty mình ở hà nội. Rất mong được hợp tác.

  18. Mình ở Công ty cổ phần phát triển công nghệ HI-T ( Hoàng Mai – Hà Nội ).
    Công ty mình chuyên thiết kế, chế tạo, sản xuất máy móc thiết bị công nghiệp. Công ty mình đang cung cấp các loại máy ép thuỷ lực ( máy ép mùn cưa, ép dăm bào, củi trấu….). Nếu các bạn có nhu cầu vê các loại máy trên xin liên hệ với mình wa Số DĐ : 01645 586 191 – 0979 208 507 hoặc Cố định : 0436343554.
    Rất mong được hơp tác !

  19. Anh

    Tôi cần mua một máy ép trấu thành củi, vui lòng gửi thông tin và giá .
    D/c bán Máy do Luxembourg hỗ trợ !

    Xin trân trọng cảm ơn .

  20. luyen thi thuy

    cong ty chung toi dang can mua may ep cui trau. Rat mong nhan dc lien lac tu cac ban( neu co xin lien he toi so 0983964339) .

  21. tam

    hien nay chung toi dang san xuat cac loai may : may nghien go . may ep cui trau lon nho tuy theo khach hang yeu cau . gia thoa thuan . neuai co nhu cau xin lien he chung toi qua so dt ;0908840288 .01676277523

  22. Nguyen thanh tan

    Can ban cui trau tai tay ninh.lien he01663691493

  23. Minh co nhu cau lam may ep trau mun cua bang thuy luc.
    Cac ban nao biet kieu may nao vua don gian re tien ma lai huu dung nhat.Mach ho xin cam on

  24. huynh van bon

    toi can mua 1 may ep cui trau ve su dung trong nha may mr bon 0903646410

    • hien tai ben em can ban mot may ep trau vua xuat xuong chua su dung cong suat 800. su dung bang thuy luc neu anh co nhu cau hay lien he so dt: 0903101906

  25. van dung

    toi co nhu cau mua may ep cui trau va thong tin tim hieu them ve may. xinh vui long lien he dia chi email: measyung@gmail.com. hoat cho sdt. theo dia chi email: measyung@gmail.com

  26. Vy Thanh Hiếu

    Tôi đang có nhu cầu mua máy ép củi trấu. Làm ơn gửi cho t thông số kỹ thuật, báo giá va phương thức vận chuyển vào vythanhhieu87@gmail.com

  27. Ninh

    em đang cần mua trấu ép viên loại viên nhỏ dài cỡ từ 4 đến 8cm đường kính 2cm ai có liên hệ với em theo mail nguyenkhangninh.hk@hotmail.com
    chân thành cám ơn các anh

  28. 60805792

    hiện tại tôi ở cẩm khê phú thọ muốn đầu tư mua một máy với công suất từ 70 tới 180 kg trên 1h quý công ty hay cá nhân doanh nghiệp nào có thy liên hệ qua tôi với sđt 01688372785 hoặc gmail:long0211k47@tnut.edu.vn

  29. Trương Khải Long

    Tôi ở TP.HCM, hiện đang cần mua 01 máy ép vỏ trấu thành củi, công suất từ 300 – 400kg/h, vui lòng gửi thông tin và báo giá vào email tklong2010@gmail.com hoặc gọi vào số điện thoại 093.442.4431

  30. cần mua máy ÉP củi trấu

    tôi muốn mua máy ép củi than trấu loại 1h/200kg thành phẩm thì giá bao nhiêu, và bảo hành bao nâu,có phụ kiện kèm theo gì không trân thành cám ơn emai của tôi phamvanthanh7600@yahoo.com

  31. tôi có nhu cần mua và tôi muốn tư vấn một vài điều về cách ép trấu thành củi
    nếu được thì liên lạc với tôi qua số 0905085631
    hoặc email:hoanghon_khoc2@yahoo.com.vn

  32. trần anh cứng

    tôi muốn biết thông tin chính xác về máy ép củi trấu, tiêu chuẩn kỉ thuật, sản phẩm tạo ra,tuổi thọ, chế độ bảo hành bảo trì có đươcj không. vì tôi đang có nhu cầu mua nêú được xin gởi qua email: cunganhak3@yahoo.com. trân trọng.

Gửi phản hồi

