Máy cân bằng động


Máy cân bằng động.

TS Lê Đình Tuân, Trưởng bộ môn kỹ thuật tàu thủy, Trường ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh, đã thành công trong việc chế tạo và sản xuất máy cân bằng động HnB100…

Máy cân bằng động dùng để đo lực rung động do mất cân bằng của các chi tiết quay nhanh trong máy bay, tàu thủy, ô-tô, xe máy, thiết bị khai thác dầu khí…

Máy cân bằng động HnB100 bao gồm bốn cụm: truyền động, dẫn động, cơ hệ đàn hồi, đo lường và xử lý tín hiệu.

Giá thành của máy cân bằng động chỉ khoảng 40% so với giá nhập ngoại của Đức. Máy đã được sản xuất và chuyển giao công nghệ cho một số đơn vị trong nước.

Được biết, đây là chiếc máy cân bằng động đầu tiên được chế tạo và sản xuất thành công ở Việt Nam.

Theo Nhân dân/Người lao động – báo Khoa học & Phát triển

Categories: Chuyên ngành, Máy móc - Thiết bị | 19 phản hồi

Post navigation

19 thoughts on “Máy cân bằng động

  1. Cong Danh

    Chao Anh,
    Vua roi toi co doc bai viet cua Anh ve May Can Bang Dong. Toi xin loi Anh nhung toi that su bat ngo ve nhung thong tin Anh viet. Bat ngo cua toi nam o cho sau:
    - Tien Si LE DINH TUAN, Truong bo mon tau thuy, DHBK da che tao duoc may can bang dong, nhung do khong phai la may can bang dong đầu tiên được chế tạo và sản xuất thành công ở Việt Nam. Theo toi duoc biet chinh xac la MCB dong duoc che tao thanh cong o VN la cua nhom nghien cuu cua GS.TS Ngo Kieu Nhi, thuoc bo mon Co Ky Thuat, DHBK. Hien nay MCB dong cua GS.TS Nhi da dat den do hoan thien rat cao va cung cap rat nhieu ra thi truong.
    - TS Le Dinh Tuan tung la hoc vien duoi su huong dan cua GS.TS Nhi. Do cung la qua trinh GS.TS Nhi nghien cuu va che tao MCB dong.
    - Toi xin bo xung mot vai thong tin voi Anh.
    Chao Anh.

  2. huynhphuclinh

    Xin chào anh Công Danh !
    Thật cảm ơn những gì mà anh đã bổ sung, nhưng mong anh thông cảm vì những lí do sau đây :
    1./ Đây là bài mình cũng lấy từ nguồn của một trang tin khác ( mình có ghi ở cuối bài )
    2./ Mình cũng không có điều kiện xác minh tính chính xác của thông tin bài viết
    Qua đây mình sẽ chuyển những thông tin của anh đến BBT bổn báo ( từ nguồn trang chính ) để rộng đường tham khảo !
    Mong anh thông cảm !
    Thân ái !
    P/S: mong được nhiều sự đóng góp từ anh ( cũng như mọi người khi đến với Huỳnh Phúc Linh Weblog ) :P

  3. khách

    Thông tin từ báo VN thường là 10 việc sai hết 9, và nói chung các tiến sĩ, kỉ sư của ta toàn là copy của nước ngoài thôi, đôi lúc copy còn sai bét , nhưng chỉ được hay đánh bóng tên tuổi, bởi thế VN ta mãi mãi trình độ khoa hoc kỹ thuật luôn thua kém các nước trên thế giới

  4. TIỂU MY

    Mình chào bạn nào đó được post bài lên với tư cách là khách nhé:
    Bạn ơi, bạn quơ đũa cả nắm thế không sợ bị “nhang đèn hương khói” à? Chỉ vì 1 bài viết này mà dám khẳng định 9/10 các bài viết là sai sao? các tiến sĩ kỹ sư cho dù là có copy nước ngoài thì bạn nên nhớ trong đầu họ cũng có 1 phần nghĩ là sẽ đem về giúp ích cho VN, bạn nên trân trọng điều đó chứ. Bạn là Vnese hay Foreigner mà toàn chê VN ko dzậy? Bạn không yêu con người VN thì sao bạn yêu đất nước VN được? Có bao giờ bạn nghĩ những gì bạn đang có hôm nay đều dính dáng tới đất nước VN không? có thể bạn chỉ vì 1 phút bốc đồng mới nói thế, nhưng tốt nhất đừng để nó hiện hữu trong đầu óc cũng như lời nói của bạn nữa.
    Chúc bạn ngày càng lạc quan và đóng góp nhiều hơn cho đất nước nhé.

  5. chao moi nguoi tui cung la nguoi thuong quan tam den van de MCBD . muon can bang 1truc quay (rotor) (canh quat) neu lam chinh xac tu khau che tao thi de can bang hon la can bang 1truc da qua su dung roi mat can bang vi no bi rat nhieu yeu to khac nhau lam mat can bang

  6. Chào tất cả Anh Em,
    Mình là dân cơ khí, cũng từ trong Bách Khoa di ra. Mình thực sự thấy tổn thương khi nghe được phát biểu tiêu cực như thế.
    Vừa rồi mình có gặp một chuyện như thế này, không biết vui hay buồn nhưng mình xin kể nhé.
    Số là mình có tìm hiểu và biết được một nhà chế tạo, cung cấp thiết bị đo kiểm của Trung Quốc. Họ có cung cấp cả MCB nữa. Thế là mình hỏi thăm về chất lượng và giá. Họ hỏi mình làm gì, mình trả lời làm dịch vụ Cân Bằng Động. Họ hỏi mính có được bao nhiêu máy, mình bảo có 4 máy, to nhất cân được 3 tấn, nhỏ nhất cân được 0,2kg. Họ hỏi tiếo mua máy của nước nào, mình trả lời máy của VN, ở Trường ĐHBK chế tạo.
    HỌ bất ngờ lắm và hỏi tiếp: Việt Nam làm được MCB àh?
    Thật sự đó là một câu hỏi gây sock! Từ năm 1992 đã có người nghiên cứu rồi, và đến năm 1995 thì máy CB dã được đưa vào sử dụng. Khi đó Vina pro, Giống cây trồng miền nam…. là những khách hàng thường xuyên. Và cho đến bây giờ dĩ nhiên là máy hoàn thiện hơn rồi. Về độ nhạy, mình cam chắc không kém MCB ngoại (Schenk…).
    Copy cái xác thì không khó, nhưng cái “hồn” thì bạn thử copy xem!

  7. Àh, cho mình hỏi, liệu mình có thể up một vài hình ảnh được không nhỉ, Anh Phúc Linh?

    • huynhphuclinh

      Bạn có thể up bình thường mà ! Nhưng bạn nói rõ bạn cần up ảnh gì, để làm gì và up ở đâu ?
      Thân !

  8. Nguyen Xuan Vinh

    Kinh gui: Anh LINH,

    CTy CP SX LR va TM BOM DONG LUC, duong so 7 Khu cong nghiep TRANG BANG, Tinh TAY NINH, vao nam 2005 co trang bi 01 may can bang dong truc dung (vertical) hieu YLD 10 do TRUNG QUOC san xuat de dung trong viec can canh bom truc ngang.
    Nay thoi gian su dung cua may tren 5 nam thi do chinh xac se khong con nhu trang thai ban dau.
    Anh co the hop chuan lai may cho CTy chung toi duoc khong?
    May can cac loai canh co duong kinh 120mm cho den 300mm.
    Khoi luong canh max la 8kg.
    Chi phi cho viec hop chuan xin anh bao gia va chung toi se thanh toan.
    Rat mong duoc su quan tam va giai quyet cho CTy BDL.
    Tran trong kinh chao.

    Nguyen Xuan Vinh, bo phan ky thuat cua CTy BDL

  9. Nguyen Xuan Vinh

    Kinh gui anh LINH,

    CTy BDL, duong so 7 khu cong nghiep TRANGBANG, Tinh TAY NINH.

    Phone: 066 3898 505
    Fax: 066 3898 506

    Kinh chao anh.

    Nguyen Xuan Vinh

    • Chào anh! em tham gia diễn đàn này hơi muôn so với lúc anh có nhu cầu, nhưng cũng mong được hợp tác với anh nếu anh còn có nhu cầu khác liên quan đến cân bằng động, chống rung cho các chi tiết quay, bên em sẽ hỗ trợ anh.
      anh có nhu cầu có thể tìm hiểu thông tin Trung Tâm Cân Bằng Động Bách Khoa qua Website: http://www.balancing.com
      http://www.canbangdong.net
      thân ái,

  10. Bùi Minh Đạo

    bên tôi có nhu cầu mua môt máy cân bằng động , có thể cân bằng được cánh quạt của hệ thông lọc bụi , ai có máy cần bán xin liên hệ với tôi qua số điện thoại
    0975158960 , số điện thoại bàn 0303611909 hoặc số fax : 0303611946
    hoặc địa chỉ mail : buiminhdao82@gmail.com

    • Thai Hoa

      Bác Đạo đã có quyết định gì chưa nhỉ, Theo tôi Bác nên trang bị một máy cân bằng động cố định cho dễ sài, và chính xác nữa, bởi vì nếu cân tại hiện trường thì sẽ gặp nhiều rung động cộng hưởng, nhất là các trạng thái lắp ghép có thể sẽ gây sai số cho phép tính cân bằng.

  11. Chào anh Bùi Minh Đạo, Tôi tên Hoà. Nếu anh còn nhu cầu về máy Cân Bằng Động, dịch vụ Cân Bằng Động hoặc cần hỗ trợ kỹ thuật cân bằng, mời anh ghé thăm đơn vị chúng tôi (Web: cokhidim.com)

  12. đào minh hiền

    hiện tại mình hay phải đi cbd một số cánh quạt công nghiệp nhưng giá thành hơi cao .các bác có thể chỉ giúp em một số địa chỉ không ? mọi chi tiết xin liên hệ minhhien1105@gmail.com (ở tphcm)

  13. Phan Van Viet

    Goi anh Linh
    Toi ten Viet, hien lam viec tai Da Nang
    hien toi muon mua mot may can bang dong co trong tai can 5 tan, duong kinh den 1 met, anh co the che tao duoc khong.
    Mong anh phan hoi som theo SDT : 0947888112

  14. Tran Chau Minh

    Toi ten Minh. Hiện cần mua 1 may can bằng động trục ngang, loại nhỏ chi tiết tối đa 5kg. Máy cũ cũng được chỉ cần giá hợp lý. Liên hệ số điện thoai 0918331076. Tp HCM

Gửi phản hồi

